• Mới Nhất

    Thứ Sáu, 11 tháng 10, 2019

    Khám phá chợ Cồn- Thiên đường ẩm thực ở Đà Nẵng

    Chẳng phải ngẫu nhiên mà người ta lại ví Đà Nẵng là Singapore giữa lòng Việt Nam. Hay là một trong những thành phố đáng sống nhất thế giới. Nơi đây đây không chỉ có cảnh đẹp mà còn có một nền ẩm thực độc đáo. Cùng đi khám phá thiên đường ẩm thực Chợ Cồn nổi tiếng ở Đà Nẵng nhé.

    Không những là một trong những địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng mà Đà Nẵng còn là trung tâm mua sắm và ẩm thực lớn nhất. Khi đặt chân đến đây bạn chắc chắn sẽ bị choáng ngợp bởi chưa thấy ở khu chợ nào lại có nhiều gian hàng ăn uống đến như vạy. Du khách  sẽ có cảm giác như là tất cả các món ăn ngon đặc sản, đặc trưng nổi tiếng và hấp dẫn của miền Trung đều tập trung hết tại đây.
    >>>Check in sống ảo tại trang trại bò sữa siêu đẹp ở Mộc Châu

    Tiếng lành đồn xa một trong những hoạt động thú vị mà nhất định phải làm khi đến Đà Nẵng đó là tham quan chợ Cồn và cố gắng thưởng thức được càng nhiều món ngon càng tốt. Dường như không có một du khách nào đến với Đà Nẵng mà lại không ghé đến đây để thưởng thức những món ăn vặt đường phố hấp dẫn tại đây cả.

    Cái tên “Chợ Cồn” được bắt nguồn từ khi chợ chợ được xây dựng vào năm 19040, do nằm trên một cồn đất cao giữa lòng Đà Nẵng, nên được gọi là “Cồn”. Cái tên này từ bị thay đổi thành Trung tâm Thương nghiệp Đà Nẵng vào năm 1984, nhưng năm 2012 đã được đổi lại tên cũ và tồn tại cái tê “chợ Cồn” cho đến nay.

    Chợ Cồn có địa chỉ tại Gác 3 TT Thương Nghiệp Hùng Vương, P.Hải Châu 1, Q.Hải Châu, TP. Đà Nẵng. Nằm ngay trung tâm thành phố Đà Nẵng nên rất dễ tìm. Cách di chuyển đến chợ Cồn như sau:'
    >>>>Những lễ hội mùa thu nổi tiếng ở Nhật bản

    Nếu bạn đến Đà Nẵng bằng xe khách thì đi theo lộ trình: Bến xe Đà Nẵng – rẻ phải đường Tôn Đức Thắng – chạy thẳng qua đường Điện Biên Phủ,  Lý Thái Tổ đến ngã tư giữa đường Hùng Vương và đường Ông Ích Khiêm thì chạy thẳng thêm 50m là tới chợ Cồn.

    Nếu bạn đến Đà Nẵng bằng máy bay thì lộ trình là: Sân Bay Đà Nẵng – đến đường Duy Tân thì rẽ phải sang đường Nguyễn Văn Linh rồi chạy thẳng – khi nào thấy ngã 6 giao nhau thấy có  biển báo đường Ông Ích Khiêm thì rẽ trái theo vòng xuyến để vào đường Ông Ích Khiêm, sau đó chạy thẳng – đến ngã tư giữa đường Hùng Vương và đường Ông Ích Khiêm thì chạy thẳng thêm 100m là tới chợ Cồn.
    Như đã nói rõ ở trên tất cả những món ăn ngon của miền Trung thì đều tập trung tại chợ Cồn. Với những gánh hàng rong bán đầy đủ các loại bún, bánh rán các loại và bánh nếp được phủ dừa nạo tập trung ở ngay ngoài cổng chợ sẽ khiến cho bạn khó mà kìm lòng ghé vào thưởng thức.
    Tuy nhiên, khi bước vào bên trong chợ bạn sẽ thấy rằng người dân địa phương và những du khách săn vé máy bay tết thưởng thức đặc sản nổi tiếng gọi chợ Cồn là “thiên đường ẩm thực lớn nhất miền Trung” quả không sai chút nào.

    Trong khu chợ này với những món ăn vặt ngon và hấp dẫn khó có thể không thử khi đến Chợ Cồn như là bánh xèo, bánh bèo, bánh gói, bột lọc, nậm, bánh canh, bánh hỏi, bánh ướt, bánh ít,…đến các loại mì – bún như mì Quảng, bún mắm, bún chả cá, bún thịt nướng, cháo chả bò,…đều sẽ khiến bạn “hoa mắt, đói lòng”. Ngoài ra còn các món chè miền trung và các loại sữa, rau câu, nước ép hoa quả, bánh đậu xanh, bánh nổ, bánh dứa và bánh tổ….
    Nếu đã no căng với những món ăn vặt tại chợ Cồn thì cũng đừng vội về sớm mà lượn vòng quanh chợ cho nhẹ cùng để ăn tăng hai thưởng thức món ốc, ram cuốn, nộm, bánh tráng cuốn… thêm vào đó là mua chút mực, cá khô rim và bánh ngọt các loại để về làm quà cho người thân và bạn bè nhé. Ngoài ra thì dựa theo kinh nghiệm ăn uống và mua sắm của nhiều du khách  đi trước thì chỗ cổng có vài hàng bánh ít tôm gói lá chuối có thể mang đi xe, hãy mua về làm quà cho người thân để thưởng thức món ngon và đặc sản Đà Nẵng nhé.

    Những món ăn ngon tại Đà Nẵng nên thử nhất khi tham quan chợ Cồn không chỉ ngon mà còn phong phú đa dạng không những thế giá cả của nó lại rất hạt dẻ. Chỉ mất khoảng 5.000- 20.000 VNĐ/món ăn và chút sức đi vòng quanh chợ là bạn đã có một tour ẩm thực không thể quên ở chợ Cồn rồi.
    Một ưu điểm nổi bật khiến cho chợ cồn được đánh giá cao đó chính là sách sẽ và rất ngăn nắp gọn gàng. Bạn  đến đây có thể thấy các quán ăn, thậm chí là gánh hàng rong cũng đều có bàn ghế đầy đủ và sạch sẽ sáng bóng. Những món ăn sẽ được bảo quản trong tủ kính và được che đậy bằng màng bọc thực phẩm. Chỉ khi nào khách đặt vé máy bay rẻ đi đà nẵng vietjet  gọi thì mới đem ra chế biến cho nên món ăn lúc nào cũng nóng hổi và thơm phức rất ngon.

    1 nhận xét: