• Mới Nhất

    Thứ Tư, 26 tháng 12, 2018

    Đến với Luang Prabang để khám phá vẻ đẹp của thành phố này


    Thành phố Luang Prabang nổi tiếng là điểm đến thu hút rất nhiều khách trong và ngoài nước bởi vẻ đẹp bình yên và cổ kính mang đậm dấu ấn Phật Giáo những ngôi chùa nguy nga tráng lệ…
    Luang Prabang là thành phố trực thuộc tỉnh Luang Prabang và là cố đô của Lào được UNESCO công nhận là một di sản văn hóa thế giới vào năm 1995.
    Đi du lịch với văn phòng nok air để đi với giá vé tiết kiệm.
    Nơi đây chỉ nằm cách thủ đô Viêng Chăn 425 km về phía Bắc, nằm ở bên cạnh sông Mê Công. Trải qua bao thăng trầm lịch sử thì Luông Pha Băng vẫn còn giữ nguyên được vẻ đẹp yên bình và cổ kính vốn có, xen lẫn nét hoài cổ giữa cuộc sống hiện đại.
    Khi đến Luang Prabang du khách sẽ được chiêm ngưỡng những góc phố đẹp mơ màng và những mái ngói đỏ uốn lượn nhấp nhô trải dài bên dòng sông Mê Công hiền hòa.
    Dưới đây là những địa điểm không thể bỏ qua khi du khách đến Luang Prabang:
    1. Viếng thăm chùa Xieng Thong
    Nét quyến rũ của Luông Pha Băng nằm ở tinh thần Phật giáo, là những ngôi chùa với nét kiến trúc độc đáo.
    Đến Luông Pha Băng khó có thể không nhắc đến ngôi chùa Xiêng Thông nổi tiếng nằm ở cuối đường slowly Sakkarin, và đó dường như trở thành nơi linh thiêng cho những tín đồ đạo Phật.

    Ngôi chùa này nằm ở ngay bên dòng sông Mê Kong thơ mộng, nước chạy hiền hòa. Nơi đây sở hữu lối kiến trúc đặc trưng của Lào với mái cong cong buông xuống dưới mặt đất và bao quanh đó là những miếu nhỏ.
     Bên trong chùa từng bức bích họa và những bức phù điêu dát vàng lộng lẫy, nguy nga nhưng cũng vô cùng huyền bí. Hình ảnh cây nhân sinh màu đỏ ở trên đường, hình ảnh của nàng Sita bước chân vào đống lửa để chứng minh sự trong sạch của mình…Đặc biệt khi du khách đến chùa vào buổi tối sẽ có cơ hội ngắm bức tượng Phật bằng vàng và dự lễ tắm Phật bằng nước hoa và nước thơm vô cùng hấp dẫn.
    2. Thác Kuang Si
    Đây là điểm đến vô cùng đặc biệt đối với những ai yêu thích cái không gian thoáng đãng và hòa mình vào thiên nhiên.

    Khi đến nơi đây du khách sẽ được tận mắt nhìn ngắm những thác nước cao chừng 60 m với dòng nước đổ xuống từ trên cao làm nổi bọt trắng xóa tạo nên những lớp bụi nước trông mờ mờ ảo ảo.
    Làn nước xanh mướt, mát lạnh, không giống với màu xanh của bất cứ nơi đâu.
    Tham khảo thêm vé máy bay đi viêng chăn để ghé thăm thủ đô của Lào.
    Các bạn sẽ thích thú khi được thăm thú núi rừng, được thỏa sức leo trèo và tắm thác, tắm hồ.
    3. Ngắm hoàng hôn ở núi Phou Si

    Leo lên đỉnh Phousi để ngắm Luang Prabang thơ mộng, từ trên cao là trải nghiệm không thể bỏ qua khi du khách đến cố đô của Lào.
    Đến đây du khách sẽ cảm nhận được mọi vẻ đẹp của Luang Prabang và đồng thời cũng có thể thấy được tâm hồn thư giãn và thoải mái trước không khí trong lành ở nơi đây.
    4. Dạo phố cổ Luang Prabang

    Khi buổi chiều tà du khách có thể đi bộ dạo quanh khu phố cổ Luang Prabang. Cả một dãy phố cổ kính và trầm mặc ở cố đông sẽ đem đến cho du khách cảm giác bình yên. Nơi đây với những mái ngói và những mảng tường rêu phong, những cánh cửa gỗ trầm mặc và ấm cúng. Những con đường sạch bóng mặc dù không hạn chế xe hơi, xe gắn máy nhưng không gian ở đây thật thanh bình không hề nghe thấy tiếng còi xa hay là tiếng Luang Prabang thơ mộng, từ trên cao là trải nghiệm không thể bỏ qua khi du khách đến cố đô của Lào.
    5. Lạc lối ở chợ đêm Luang Prabang
    Nếu như muốn khám phá hết được những nét đặc sắc nhất trong văn hóa Lào phải đến ngay với khu chợ đêm Luông Pha Băng. Nơi đây là điểm vui chơi về đêm siêu hấp dẫn với thiên đường đủ các món ăn , vật lạ. Chợ đêm nằm dọc theo đường Sisavangvong, dài khoảng 1km với đủ các quầy hàng, từ khoảng 5h chiều đến khoảng 10 rưỡi tối, cuối tuần càng náo nhiệt và đông vui hơn.
    Xem thêm: vé máy bay đi malaysia để khám phá ẩm thực độc đáo ở nơi đây.

    Tín đồ mê ăn uống chắc chắn sẽ phải choáng ngợp trước hàng trăm quầy hàng ăn với vô số món từ mì, phở cuốn, trái cây, kem, xiên thịt nướng, hải sản nướng…với giá hợp lý khoảng 30 – 45 nghìn đồng.
    Càng sâu vào bên trong chợ, không chỉ là đặc sản Lào mà đó còn là nơi trưng bày hàng tá ẩm thực Trung Hoa, Thái Lan…

    1 nhận xét: