• Mới Nhất

    Thứ Tư, 25 tháng 9, 2019

    Những điều thú vị bạn khó có thể bỏ qua khi đến Mù Cang Chải

    Check in tại những thửa ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải những ngày gần đây đang là xu hướng được nhiều bạn trẻ tìm kiếm. Cùng xem ngay những gợi ý giúp bạn có chuyến đi du lịch đến Mù Cang Chải thật hoàn hảo nhé.

    Săn mây và đón bình minh


    Không chỉ có săn lúa chín, việc bắt trọn khoảng khắc mà mây lơ lửng ở lưng chừng núi tại đồi Mân Xôi là điều được nhiều nhiếp ảnh gia không bỏ lỡ được. Bạn nên chọn tuyến giờ xuất phát từ tối hôm trước, nạp sẵn năng lượng bằng một giấc ngủ ngon lành trên xe để có thể kịp đón bình minh vào sáng hôm sau. 6 tiếng chính là khoảng thời gian di chuyển bằng xe khác với quãng đường dài hơn 300 km từ Hà Nội tới Mù Cang Chải (Yên Bái). Đây là gợi ý hợp lý cho những ai không có quá nhiều ngày lưu trú mà vẫn muốn ngắn nhìn trọn vẹn khung cảnh chuyển giao của đất trời vào sáng sớm.
    Cách di chuyển đêm sẽ không phù hợp nếu như bạn có ý dịnh phượt bằng xe máy bởi lẽ tầm nhìn của bạn sẽ bị  hạn chế và dễ dàng xảy ra tai nạn. Cung đường lên tới đồi được các dân phượt cảnh báo là khá hiểm trở. Tuy nhiên thì bạn cũng đừng quá là lo lắng bởi ở dưới chân dốc sẽ có dịch vụ chở xe máy của người dân địa phương với mức giá phải chăng.

    Chọn nơi lưu trú có tầm nhìn hướng ra ruộng bậc thang


    Tại Mù Cang Chải, các loại hình ngủ nghỉ chủ yếu là phục vụ tại nhà dân địa phương. Bạn cũng có thể tiếp xúc và trải nghiệm cuộc sống sinh hoạt thường ngày của người dân vùng núi Tây Bắc như là nấu ăn, múa sạp... Các homestay tập trung nhiều ở thị trấn Tú Lệ, Ngã Ba Kim... với mức giá 100.000-300.000 đồng/đêm.

    Chẳng giống với sự bụi bặm bạn mà bạn đã quen mỗi buổi sáng ở thành phố. Mà khi thức dậy với khung cảnh thiên nhiên đang hiện ra ngay trước mặt bạn chắc chắn sẽ là một trải nghiệm mà bạn dat ve may bay tet khó có thể quên được. Các nhà nghỉ và homestay ở Mù Cang Chải thiết kế tối giản và mộc mạc, sử dụng các nguyên vật liệu bằng gỗ, tre, nứa... gần gũi với thiên nhiên.

    Bỏ túi sẵn các địa điểm check-in lúa chín đẹp nhất


    Đèo Khau Phạ là một trong những địa điểm ngắm cảnh lúa chín được nhiều bạn trẻ lựa chọn đầu tiên. Đây là một trong tứ đại đỉnh đèo của miền Bắc. Nơi đây nổi tiếng với những cung đường đèo quanh co và dốc thuộc hàng bậc nhất ở Việt Nam. Ngoài ra thì La Pán Tẩn, cầu Bà Nha và thung lũng Tú Lệ cũng là ba điểm dừng chân mà khách du lịch săn đón nhiều nhất tại Mù Căng Chải.

    Thời điểm ngắm nhìn cảnh sắc Mù Cang Chải trọn vẹn nhất được gợi ý  cho bạn  là vào khoảng thời gian từ 7-9h. Lúc này thì những tia nắng đầu tiên trong một ngày đã bắt đầu len lỏi vào sắc màu vàng óng của những thửa ruộng bậc thang, nó đã tạo nên một bực tranh thiên nhên tuyệt đẹp của mùa lúa chín.

    Không quên thưởng thức các đặc sản ở Mù Cang Chải


    Đã đến đây thì khó có thể bỏ qua những món ăn đặc sắc ở nơi đây được. Với các món ăn như là châu chấu rang, thịt lợn kẹp cây rừng, xôi trứng kiến… là một số những món ăn nhất định bạn phải thử khi ghé thăm Mù Cang Chải. Ngoài ra thì cốm Tú lệ cũng là một đặc sản nổi tiếng ở khắp vùng Tây bắc, nó rất thích hợp để mua về làm quà cho những người thân và bạn bè.

    Tham gia phiên chợ vùng cao


    Đây cũng chính là cơ hội để bạn có thể tìm mua nhiều sản vật đặc trưng của núi rừng. Với các sản phẩm thổ cẩm được làm từ thủ công… tại các phiên chợ du khách vietjet airlines có thể tìm hiểu bản sắc văn hóa các dân tộc và tham gia vào không gian sinh hoạt cộng đồng của người dân nơi đây. Bên cạnh đó thì việc đắm chìm vào không gian hùng vĩ, ghé thăm khu chợ phiên ở Mù Cang Chải sẽ là một trải nghiệm thú vị không thể bỏ qua trong mùa lúa chín.

    1 nhận xét: