• Mới Nhất

    Thứ Tư, 23 tháng 12, 2020

    Những lễ hội độc đáo ở Đài Loan

     Mỗi năm ở Đài Loan có nhiều tiệc tùng như là liên hoan pháo hoa, lễ hội đèn trời, liên hoan tiệc tùng Nghĩa Dân vô cùng lạ mắt, lôi cuốn nhiều khách du lịch thập phương đổ về đây để có thể Trải Nghiệm.

    >>>Mua vé máy bay tết rồi có đổi được không?

    Tết nguyên đán

    tương tự như nhiều tổ quốc khác tại Á Lục, người dân Đài Loan đến đón tết âm lịch từ thời điểm ngày 1 cho tới ngày 15 của tháng 1 Âm lịch. Tết âm lịch hay có cách gọi khác là lễ hội mùa xuân đó chính là lúc du khách rất có thể rũ bỏ hết những muộn phiền, cũ kỹ của năm đã qua & đón chờ những điều niềm hạnh phúc tốt lành, sung sướng những năm thế hệ. 



    nối liền với lễ hội Đài Loan này đó là hoạt động tiễn táo công về trời, dọn dẹp nhà cửa, nấu nướng bánh bò (fagao) bánh gạo (niangao), cúng Giao thừa… đặc biệt quan trọng, vào ngày Tết cổ điển của Đài Loan, người lớn sẽ tặng những phong bao màu đỏ, có tiền mừng tuổi cho trẻ con (bao lì xì). Săn vé máy bay giá rẻ đi đài bắc khai phá điểm đến chọn lựa hút khách tại đây.

    chân thành và ý nghĩa của phong bao này đó là đưa về sức khỏe dồi dào, may mắn… cho tới Đến nay, phong này đã đổi khác một chút chính là những người dân trẻ cũng tặng những phong bao đỏ cho ông bà, bố mẹ để thay lời chúc sức khỏe năm mới và bình anh.

    Lễ hội đèn trời Bình Khê

    cùng theo với tết cổ điển, liên hoan tiệc tùng đèn trời Bình Khê (Pingxi) cũng chính là 1 trong những lễ hội tại Đài Loan được mong chờ nhất vào mùa xuân. Cảm xúc có hàng chục nghìn chiếc đèn lấp lánh lung linh, đỏ rực ở trên nền trời tối chính là cảnh tượng mà bất kỳ ai chứng kiến cũng đều không khỏi ngỡ ngàng. 

    chuyển động truyền thống này từ 1 câu chuyện cổ về dân thôn Bình Khê, một vùng núi xa vời ở Đài Bắc. Trong thời kỳ Hoàng đế Daoguang triều Ching cai trị (1820-1850), các cư dân đến từ tỉnh Phúc Kiến tầm thường bị cướp hoặc giết người. Vì thế, dưới ngày thu hoạch, dân xã đã phải trốn trong những ngọn núi cao. Khi bọn cướp đi khỏi vào trong ngày 15 tháng Giêng, một người nào đó đã thả đèn trời, báo hiệu an ninh và gọi cư dân về nhà. 



    Từ đó, đúng vào ngày này, cư dân vẫn giữ tục lệ thả đèn trời báo hiệu sự bình an. Đến thời điểm cuối thế kỷ 20, khi mà những giá trị cổ điển văn hóa dân tộc được chú tâm quan trọng hơn nữa thì liên hoan tiệc tùng thả đèn trời đã biến thành một event lớn.

    nếu như bạn may mắn được dự buổi tiệc đúng vào các thời điểm đẹp nhất của phiên thả đèn, du khách mua vé máy bay đi macao sẽ tiến hành ngắm nhìn cả một bầu trời đêm huyền ảo bùng cháy rực rỡ với hàng chục ngàn chiếc đèn bay lên. Bạn sẽ có cảm giác giống như là đang lạc vào trong 1 nhân loại cổ tích vậy. Nơi ấy có tia nắng lấp lánh cùng với bao giấc mơ ước vọng. Du khách sẽ tiến hành hưởng thụ phút giây thư giãn giải trí đúng nghĩa. Mọi muộn phiền như là theo từng chiếc đèn mà bay đi.

    Lễ hội đèn lồng

    tiệc tùng, lễ hội lồng đèn tại Đài Loan chính là hoạt động thường niên của vùng đảo dễ thương này. Trong đợt lễ những chiếc đèn lồng khổng lồ, đa chủng loại về mẫu mã, kích cỡ và màu sắc đó chính là điểm khác biệt của hoạt động này, hứa hẹn cuốn hút nhiều khách du lịch nhí  đến với Đài Loan.



    Trên mỗi chiếc đèn lồng sẽ mang theo một số điều ước của bạn rồi được thả bay lên bầu trời. Toàn bộ tổng thể đều có niềm tin mãnh liệt rằng nếu đèn bay lên càng cao thì những điều ước được ghi trên đèn sẽ được trở thành hiện thực.

    Lễ hội pháo hoa Tổ ong Diêm Thuỷ

    liên hoan tiệc tùng pháo hoa Tổ ong Diêm Thủy được tổ chức triển khai tại thôn Diêm Thủy, Đài Nam. Theo tổng chỉ huy cục du lịch Đài Loan thì đây chính là lễ hội dân dã lớn thứ 3 nhân loại và đồng thời nó cũng là 1 trong liên hoan tiệc tùng tôn giáo vượt trội của nơi đây. 



    hàng năm vào dịp tết nguyên đán, không khí tại làng mạc Diêm Thủy cực kì náo nhiệt. Người dân tin rằng càng nhiều tia lửa pháo hoa chạm vào người thì các nguy khốn xui xỏ sẽ tan biến & nhận được càng nhiều may mắn hơn, tiền tài trong thời điểm thế hệ hơn. Chính bới lẽ này mà liên hoan tiệc tùng tại Đài Loan đã cuốn hút ít nhiều dân địa phương và khách du lịch từ khắp các nơi đổ về.

    Lễ hội Nghĩa Dân

    Nếu có dịp đến với vùng đất Tân Trúc vào thời điểm tháng 8 (tức khoảng chừng tháng 7 Âm lịch), bạn cũng có thể thả mình vào không gian tưng bừng của tiệc tùng, lễ hội Nghĩa Dân (Nation Yimin Festival) tại miếu Bảo Trung Nghĩa Dân. Săn vé máy bay đi thâm quyến giá rẻ tìm hiểu và khám phá những điều thu hút bán rất chạy ở chỗ này.



    Ở liên hoan rất dị tại Đài Loan ra mắt nhiều hoạt động truyền thống như thể nâng các cột đèn lồng, thả đèn lồng trên bề mặt nước, gánh quang gánh trên vai để di diễu hành, trả lại những miếng vải đen gia đình những người dân đàn bà trong làng… Tất cả những vận động thu hút này sẽ khiến cho bạn yêu thêm những mảng màu tuyệt vời của văn hóa Đài Loan.


    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét