• Mới Nhất

    Thứ Sáu, 19 tháng 10, 2018

    Những điều cần lưu ý để tránh mất tiền oan khi đi du lịch Châu Âu


    Từng có 7 năm sống ở Italy và thường xuyên qua lại giữa các nước Châu Âu nhà báo Trương Anh Ngọc thường tư vấn cho những người Việt Nam sang du lịch mua vé máy bay giá rẻ. Anh thường tư vấn cách báo cảnh sát và liên lạc với lãnh sự để có thể lấy được giấy thông hành về nước sau khi mà làm mất hộ chiếu. Và dưới đây là những chia sẻ của anh về cách giúp cho du khách tránh được những sự cố đáng tiếc:

    Khi mà tới các thành phố đông đúc như là Paris (Pháp), Rome (Italy), Barcelona (Tây Ban Nha). Bạn sẽ cần phải có kỹ năng để có thể tự vệ chống mất cắp. Tôi từng sống ở châu Âu nhiều năm, đã đi khắp nơi nhưng chưa từng gặp rắc rối gì với chuyện móc túi hay lừa đảo.
    Theo tôi, có một số ngộ nhận khiến chúng ta mất cảnh giác khi đi du lịch ở nước ngoài, ở đây cụ thể là châu Âu.
    - Đây là Tây và an toàn lắm. Quả đúng là Châu Âu an toàn thật. có rất nhiều chỗ tôi đi dạo ban đêm một mình nhưng cũng không có xảy ra vấn đề gì xảy ra cả. Nhưng có rất nhiều những kẻ trộm cắp vặt ở những nơi đông khách du lịch và trên các phương tiện giao thông công cộng. Bạn chỉ cần một chút sơ hở thôi thì bạn cũng sẽ có nguy cơ bị mất cắp.
    - Giận dữ vì bị mất cắp đồ đạc và đổ lỗi cho nước sở tại về chuyện an ninh. Thực sự thì trộm cắp và lừa đảo thì ở đâu cũng có, chẳng qua là ít hay nhiều và theo dạng nào thôi. Chính vì thế bạn hãy tự trách mình trước. Cũng vì bạn đã thiếu cảnh giác nên mới bị mất, chứ không vì trộm cắp quá nhiều.
    - Người Châu Âu rất là tốt, có thể tin họ được. Đúng là họ tốt và tử tế, lịch sự nhưng cũng chỉ nên dùng ở khía cạnh nào đó thôi. Đã là người đến từ xứ lạ thì bạn vẫn nên là giữ khoảng cách với họ và không nên quá là tin người lần đầu gặp mặt và điều quan trọng nhất là phải đọc kỹ các thông tin liên quan đến điểm đến nhé.

    Cách tránh bị mất đồ và không để các thông tin tiêu cực khiến bạn căng thẳng.
    Xem thêm: book ve may bay di phap tu viet nam để đón giáng sinh ở kinh đô ánh sáng này.
    - Khi đi ra đàng thì càng phải gọn nhẹ càng tốt và nên tránh mang đồ linh tinh. Những đồ như hộ chiếu và tiền mặt thì nên để trong két na toàn. Bạn hãy photocopu một bản hộ chiếu và để trong ví và tiền thì nên để trong túi đeo ở ngang người chứ không đeo ở phía sao và không nên để thứ gì ở trong túi quần.
    - Khi mà bạn đi trên các phương tiên công cộng thì bạn nên tránh việc để điện thoại ở trong túi quần hoặc ví ở trong các túi quần, túi áo. Bạn cũn có thể cho chúng vào trong balo và đeo ở trước ngực để khi mà lên xe bus hoặc là tàu điện ngầm thì tài sản giá ở trước mặt mình. Hãy cố gắng để tìm kiếm một góc nào đó để không bị người bao vây xung quanh. Nếu như mà đi nhiều người thì bạn nên nhớ nhìn hộ cho nhau.
    - Đi ăn uống ở ngoài trời, tại các nơi đông người, bạn chú ý không để balo ở gầm bàn. Nếu để dưới đó, bạn nên mắc vào chân bàn; không treo túi vào sau ghế. Bạn đừng để đồ theo kiểu bày ra cho thiên hạ thấy.
    Cho chuyến đi thật thuận lợi bạn có thể tìm hiểu trước về hành lý xách tay eva trước khi đi du lịch ở Châu Âu.
    - Nếu như mà bạn đi ô tô biển nước ngoài tới một nước khác và trong xe có nhiều đồ thì tốt nhất là bạn nên gửi xe trong khu có mái che và có camera theo dõi và không để ngoài trời. Đừng có tiếc vài hoặc vài chục euro gửi xe vì nếu như mà bị đập kính thì bạn sẽ bị mất hết số đồ giá trị có thể gấp hàng chục và hàng trăm lần vé gửi xe. Nếu đỗ ôtô ở khu công cộng, bạn không để bất cứ đồ gì trên ghế, sàn xe.

    1 nhận xét: